May 8, 2024

กินโปรไบโอติกอย่างไรให้ปลอดภัย อาหารเสริม probiotic ดีไหม

อาหาร เสริม probiotic

การมีระบบขับถ่ายที่ดีเป็นสัญญาณที่บอกว่าร่างกายของเรามีสุขภาพดีตามไปด้วย สำหรับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบขับถ่ายท้องไส้แปรปรวน ถ่ายไม่คล่อง ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันมากๆ โปรไบโอติกจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์เป็นทางเลือกใหม่เพื่อคนรักสุขภาพ ปัจจุบันมีอาหารเสริม probiotic ให้คุณเลือกหลากหลายยี่ห้อ อย่างไรก็ตาม การรับประทานโปรไบโอติกก็ต้องทานในปริมาณที่เหมาะสม 

โปรไบโอติก (probiotic) คือ จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ในร่างกายของคนเรามีทั้งจุลินทรีย์มีประโยชน์และไม่มีประโยชน์  จุลินทรีย์ไม่มีประโยชน์ส่งผลเสียต่อร่างกายทำให้ลำไส้แปรปรวน ขับถ่ายไม่ดี การย่อยอาหารไม่ดี มีความเสี่ยงทำให้เกิดโรคร้ายต่างๆ แทรกซ้อน ส่วนจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์จะเข้าไปปรับสมดุลในร่างกาย ลดจุลินทรีย์ไม่มีประโยชน์หรือแบคทีเรียที่มีความเสี่ยงทำให้เกิดโรคต่างๆ ขึ้นโปรไบโอติก คือ จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อาศัยอยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกายโดยเฉพาะบริเวณลำไส้และระบบทางเดินอาหาร มันเป็นจุลินทรีย์สิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่สามารถเกาะอยู่บริเวณผิวของเยื่อบุลำไส้ได้ มีหน้าที่ผลิตสารต่อต้านและหรือกำจัดจุลินทรีย์ชนิดไม่ดี 

ทานโปรไบโอติกอย่างไรให้ปลอดภัย 

รู้ไหมว่าถ้าคุณรับประทานโปรไบโอติกมากเกินไปหรือทานอาหารเสริม probiotic  ในปริมาณที่ไม่เหมาะสมในแต่ละวัน อาจมีผลข้างเคียงเกิดขึ้นกับร่างกายของคุณได้ ยกตัวอย่างเช่น เกิดผื่นคันตามผิวหนัง เกิดแก๊สในกระเพาะอาหาร มีความเสี่ยงในการติดเชื้อ เกิดอาการปวดหัว รวมถึงเกิดอาการต้านยาปฏิชีวนะ เป็นต้น กรณีที่รับประทานโปรไบโอติกแล้วมีอาการดังกล่าวควรหยุดทานทันทีควรพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุต่อไป 

อาหารเสริมโปรไบโอติกทางเลือกใหม่เพื่อคนรักสุขภาพ 

แม้เราจะสามารถพบจุลินทรีย์โปรไบโอติกได้ในอาหารบางชนิด เช่น นมเปรี้ยว โยเกิร์ต ฯลฯ แต่บางคนก็ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเองมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เร่งรีบ อาหารเสริมโปรไบโอติกจึงเข้ามาเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ อาหารเสริม probiotic  มีทั้งแบบแคปซูล แบบผง แบบเม็ด บางครั้งอาจทำให้ทานยาก ดังนั้น เราจึงขอแนะนำอาหารเสริมโปรไบโอติก  Probalance Jelly ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบเจลลี่รับประทานง่าย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตที่เร่งรีบ The NA เจ้าแรกในประเทศไทยที่สร้างสรรค์อาหารเสริมโปรไบโอติกมาในรูปแบบของเจลลี่ ผลิตและนำเข้าจากญี่ปุ่นมีการต่อยอดงานวิจัยและพัฒนามากกว่า 3 ปีคัดเลือกเอาจุลินทรีย์สายพันธุ์ที่ดีที่สุดมาให้คุณรับประทาน

โปรไบโอติกคือจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายแต่ควรรับประทานให้เหมาะสม หากมีอาการหรือผลข้างเคียงต่างๆ เกิดขึ้นควรหยุดรับประทานทันที หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริม probiotic  ที่ปลอดภัยมี อย รับประทานง่าย มาในรูปแบบของเจลลี่ขอแนะนำ Probalance Jelly  รับรองว่าคุณต้องชอบแน่นอน